Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Sân vườn đẹp cho ban công nhà phố

Sân vườn đẹp cho ban công nhà phố giúp tạo ‘vườn xanh” mini để mang “hơi thở” thiên nhiên vào không gian sống của gia đình.


1. Giàn leo nhỏ gọn 

Những giàn hoa lá xanh tươi là lựa chọn thông minh cho ban công nhà phố, nó tạo bóng râm mát lại không cần nhiều diện tích sàn. Với cách thiết kế này, bạn nên chọn giàn leo loại thang nhỏ (chỉ bố trí giàn ở một góc) để không gian thư giãn luôn khoáng đạt và ánh sáng dễ dàng tràn vào trong nhà. Kết hợp với các chậu hoa nhỏ trên thành lan can sẽ khiến góc ngoại thất thêm rực rỡ.


2. “Đường viền xanh” cho ban công 

Một cách cải tạo ban công hiệu quả khác là tạo “viền xanh” cho không gian này. Để trống một vùng nhỏ bao quanh góc ban công, ốp gờ cao và đổ đất mùn, bạn tha hồ lựa chọn loại cây trồng để “tạo dáng” cho nơi trò chuyện ngoài trời. Trồng xen kẽ các loại hoa, cây cảnh vừa và nhỏ sẽ giúp “góc xanh” thêm đẹp mắt. Tận dụng diện tích này để trồng thêm một vài loại rau thơm, cây gia vị cũng là ý tưởng thu hút các bà nội trợ.

 
3. Tăng không gian trưng bày 

Nếu ban công quá hẹp việc lựa chọn loại cây và hình dáng chậu cần được lưu tâm hơn nữa. Bạn có thể tham khảo những “mẹo hay” của Archi để tăng không gian cho góc nhỏ nhắn này. Sử dụng kệ xếp tầng hay tích hợp các hình thức chưng hoa (bày chậu cảnh dưới nền, treo trên gờ lan can, đóng thêm giá treo tường, kệ đỡ…) sẽ giúp ban công nhỏ càng xanh tươi, mát mẻ.






Ban công rực rỡ với những giỏ hoa treo và chậu cảnh nhỏ đặt trên các giá đỡ

4. Tiểu cảnh sinh thái 

Diện tích khiêm tốn nhưng ban công vẫn có thể trở thành khu sinh thái thu nhỏ thật yên bình với các yếu tố gần gũi tự nhiên. Một vài chậu cây đơn giản, đài phun nước xinh xắn và chiếc ghế gỗ vững chãi đặt trên lớp đá cuội…bạn đã có một chốn suy tư cho riêng mình. Không khí càng lãng mạn nếu bạn ngắm thành phố trong đêm với ánh nến lung linh trên ban công, tiếng nước khẽ chảy, những làn gió mát… sẽ khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu.

  




Tin liên quan:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code